Sikiliza makala hii:
Haiwezekani sisi kujua kwa uhakika ikiwa Mungu yuko na jinsi alivyo isipokuwa yeye achukue hatua na kujidhihirisha.
Ni lazima tuchunguze upeo wa historia ili kuona kama kuna dokezo lolote la ufunuo wa Mungu. Kuna dokezo moja lilowazi. Katika kijiji kisichojulikana huko Israeli, miaka 2,000 iliyopita, Mtoto alizaliwa katika zizi. Leo dunia nzima ingali inasherehekea kuzaliwa kwa Yesu, na kwa sababu nzuri. Maisha yake yalibadilisha mkondo wa historia.
Tunaambiwa kwamba "watu wa kawaida walimsikia kwa furaha." Na, “Alifundisha kama Mwenye mamlaka, na si kama walimu wao wa Sheria.”1
Hata hivyo, muda si muda ikawa wazi kwamba alikuwa akitoa kauli za kushtua na za kushangaza kuhusu yeye mwenyewe. Alianza kujitambulisha kuwa zaidi ya mwalimu au nabii wa ajabu. Alianza kusema wazi kuwa yeye ni Mungu. Alifanya utambulisho wake kuwa kitovu cha mafundisho yake.
Swali kuu alilouliza wale waliomfuata lilikuwa, “Ninyi mwasema mimi ni nani?” Petro alipojibu na kusema, “Wewe ndiwe Kristo, Mwana wa Mungu aliye hai,”2 Yesu hakushtuka, wala hakumkemea Petro. Badala yake, alimpongeza!
Mara nyingi Yesu alirejelea kusema “Baba Yangu,” na wasikilizaji wake walipata matokeo kamili ya maneno yake. Tunaambiwa, “Wayahudi walizidi sana kutaka kumwua; si kwamba alikuwa akiivunja Sabato tu, bali hata alimwita Mungu Baba yake, akijifanya sawa na Mungu.”3 na katika kipindi kingine alisema, “Mimi na Baba yangu ni Mmoja.” Mara viongozi wa kidini walitaka kumpiga mawe. Yesu aliwauliza, kwa ajili ya kazi ipi katika hizo mnanipiga kwa mawe? Wakamjibu, “Kwa ajili ya kazi njema hatukupigi kwa mawe; bali kwa kukufuru, na kwa sababu wewe uliye mwanadamu wajifanya mwenyewe u Mungu.”4
Yesu alidai kwa uwazi nguvu ambazo Mungu pekee anazo. Wakati mmoja Yesu alimwambia mtu aliyepooza, “Mwanangu, umesamehewa dhambi zako.” Viongozi wa kidini waliitikia mara moja. “Mbona huyu jamaa anaongea hivyo? Anakufuru! Ni nani awezaye kusamehe dhambi isipokuwa Mungu peke yake?” Kwa hiyo Yesu akawaambia, “Ni lipi lililo rahisi zaidi: kumwambia huyu mwenye kupooza, ‘Umesamehewa dhambi zako,’ au kusema, ‘Simama, utembee’?”
Yesu akaendelea, “Lakini ili mpate kujua kwamba ninayo mamlaka duniani ya kusamehe dhambi, akamwambia yule mtu, “Simama, chukua kitanda chako uende nyumbani kwako.” Na yule mtu akaponywa papo hapo kwa mshangao wao wote.
Yesu pia alisema maneno kama haya: “Mimi nilikuja ili wawe na uzima, kisha wawe nao tele.”5 Na “Mimi ndimi nuru ya ulimwengu.”6 Na alisema mara nyingi kwamba ikiwa mtu yeyote angemwamini, Yesu angewapa uzima wa milele. “Yeye haingii hukumuni, bali amepita kutoka mautini kuingia uzimani.”7 “Nami nawapa uzima wa milele, wala hawatapotea kamwe.”8
Katika wakati mgumu sana wa maisha ya Yesu yalipokuwa hatarini kwa madai kama haya, kuhani mkuu alimwuliza swali moja kwa moja: “Je, wewe ndiwe Kristo, Mwana wa Aliyebarikiwa?”
“Mimi ndiye,” akasema Yesu. “Nanyi mtamwona Mwana wa Adamu ameketi mkono wa kuume wa Mwenyezi akija juu ya mawingu ya mbinguni.”
Hapo kuhani mkuu akararua joho lake, akasema, “Tuna haja gani tena ya mashahidi?” aliuliza “Mmesikia kufuru yake! Nyinyi mwaonaje?”9
Uhusiano wa Yesu na Mungu ulikuwa wa karibu sana hivi kwamba alilinganisha mtazamo wa mtu kwake na mtazamo wa mtu huyo kumuelekea Mungu. Hivyo, kumjua yeye ilikuwa ni kumjua Mungu.10 Kumwona yeye ilikuwa ni kumwona Mungu.11 Kumwamini yeye ilikuwa ni kumwamini Mungu.12 Kumpokea yeye ilikuwa ni kumpokea Mungu.13 Kumchukia yeye ilikuwa ni kumchukia Mungu.14 Na kumheshimu yeye ilikuwa ni kumheshimu Mungu.15
Swali ni je, alisema ukweli?
Labda Yesu alisema uwongo aliposema yeye ni Mungu. Labda alijua yeye si Mungu, lakini kwa makusudi aliwadanganya wasikilizaji wake ili kutoa mamlaka kwa mafundisho yake. Lakini kuna shida katika hoja hii. Hata wale wanaokana uungu wake watasema kwamba wanafikiri Yesu alikuwa mwalimu mkuu wa maadili. Wanashindwa kutambua kwamba Yesu hangeweza kuwa mwalimu mkuu wa maadili ikiwa, katika jambo muhimu zaidi la mafundisho yake -- utambulisho wake -- alikuwa mwongo kimakusudi.
Kwa uwezekano mwingine ni kwamba Yesu alikuwa mnyoofu lakini alijidanganya. Leo tunalo jina la mtu anayejiona kuwa Mungu. Walemavu wa akili. Lakini tunapotazama maisha ya Kristo, hatuoni ushahidi wa hali isiyo ya kawaida na usawa tunayopata kwa mtu mgonjwa wa akili. Badala yake, tunapata utulivu mkubwa chini ya shinikizo.
Njia mbadala ya tatu ni kwamba katika karne ya tatu na ya nne wafuasi wake wenye shauku waliweka maneno kinywani mwake angeshtuka kusikia. Ikiwa angerudi, angewakemea mara moja.
Walakini hii haijalishi. Mwana Akiolojia wa kisasa inathibitisha kwamba kuna wasifu wa aina nne wa Kristo ulioandikwa ndani ya maisha ya watu waliomuona, waliomsikia na waliomuafuta Yesu. Hizi injili zimejaa ushahidi wa uhakika na maelezo ya kudhibitisha kwamba wao walikuwa ni watu waliomwona Yesu kwa macho yao.
Marehemu William F. Albright, mwanaakiolojia maarufu duniani wa Chuo Kikuu cha Johns Hopkins, alisema hakuna sababu ya kuamini kwamba Injili yoyote iliyoandikwa baada ya B.K. 70. Uandishi wa awali wa Injili zilizoandikwa na Mathayo, Marko, Luka na Yohana, ndio maana walipata uungwaji wa mkono na matokeo chanya kama hayo.
Yesu hakuwa mwongo, au mlemavu wa akili, au kutengenezwa mbali na ukweli wa kihistoria. Njia nyingine pekee ni kwamba Yesu alikuwa akisema kweli kwa uangalifu aliposema yeye ni Mungu.
Mtu yeyote anaweza kutoa madai. Kumekuwa na wengine ambao wamedai kuwa Mungu. Ningeweza kudai kuwa Mungu, na unaweza kudai kuwa Mungu, lakini swali sisi sote tunapaswa kujibu ni,”Je, ni sifa gani tunazoleta kuthibitisha madai yetu?” Kwa upande wangu haingekuchukua dakika tano kukanusha dai langu. Labda haitachukua mengi zaidi kuondoa yako.
Lakini inapokuja kwa Yesu wa Nazareti, si rahisi sana. Alikuwa na sifa za kuunga mkono madai yake. Alisema, Ijapokuwa hamniamini mimi, aminini ishara za miujiza hiyo, mpate kujifunza na kufahamu ya kuwa Baba yu ndani yangu, nami ni ndani ya Baba.16
Tabia yake ya maadili iliendana na madai yake. Ubora wa maisha yake ulikuwa hivi kwamba aliweza kuwapa changamoto maadui zake kwa swali, “Je, kuna yeyote kati yenu anayeweza kunithibitisha kuwa nina hatia ya dhambi?”17 Alikutana na ukimya, ingawa aliwahutubia wale ambao wangetaka kubainisha. dosari katika tabia yake.
Tunasoma juu ya Yesu akijaribiwa na Shetani, lakini hatusikii kamwe kuhusu kuungama dhambi kwa upande wake. Yeye kamwe hakuomba msamaha, ingawa aliwaambia wafuasi wake wafanye hivyo.
Ukosefu huu wa hisia yoyote ya kushindwa kwa maadili kwa upande wa Yesu ni wa kushangaza katika mtazamo wa ukweli kwamba ni kinyume kabisa na uzoefu wa watakatifu na mafumbo katika nyakati zote. Kadiri wanaume na wanawake wanavyozidi kumkaribia Mungu, ndivyo wanavyolemewa zaidi na kushindwa kwao, ufisadi na mapungufu yao wenyewe. Kadiri mtu anavyokaribia nuru inayoangaza, ndivyo anavyotambua hitaji lake la kuoga.
Inashangaza pia kwamba Yohana, Paulo, na Petro, ambao wote walizoezwa tangu utotoni kuamini ulimwengu wa dhambi, wote walinena juu ya kutokuwa na dhambi kwa Kristo: “Yeye hakutenda dhambi, wala udanganyifu haukuonekana kinywani mwake.”18
Hata Pilato, aliyemhukumu Yesu kifo, aliuliza, “Amefanya uovu gani?” Baada ya kusikiliza umati wa watu, Pilato alimalizia, “Mimi sina hatia katika damu ya mtu huyu; jiangalieni ninyi wenyewe.” Umati wa watu bila kuchoka ulitaka Yesu asulibiwe (kwa ajili ya kukufuru, kudai kuwa yeye ni Mungu). Akida wa Kirumi ambaye alisaidia katika kusulubishwa kwa Kristo alisema, “Hakika alikuwa Mwana wa Mungu.”19
Yesu alionyesha daima nguvu na huruma yake. Aliwafanya viwete watembee, vipofu waone, na akawaponya waliokuwa na magonjwa.
Kwa mfano, mwanamume mmoja ambaye alikuwa kipofu tangu kuzaliwa alijulikana na kila mtu kuwa mwombaji aliyemzoea aliyeketi nje ya hekalu. Baada ya Yesu kumponya, viongozi wa kidini walimhoji mwombaji huyo kuhusu Yesu. Yule mtu akajibu, “Jambo moja najua. Nilikuwa kipofu lakini sasa naona!” Hakuweza kuelewa jinsi mamlaka hizi za kidini hazikumtambua Mponyaji huyu kama Mwana wa Mungu. “Hakuna mtu ambaye amewahi kusikia kufunguliwa macho kwa mtu aliyezaliwa kipofu,” alisema.20 Kwake yeye ushahidi ulikuwa dhahiri.
Yesu pia alionyesha uwezo usio wa kawaida juu ya asili yenyewe. Aliamuru dhoruba kali ya upepo mkali na mawimbi kwenye Bahari ya Galilaya kuwa shwari. Wale waliokuwa ndani ya mashua walishangaa na kuuliza, “Huyu ni nani? Hata upepo na mawimbi vinamtii”21 Alilisha umati mkubwa wa watu 5,000, akianza na mikate mitano na samaki wawili. Alimrudishia mwanawe wa pekee mjane mwenye huzuni kwa kumfufua kutoka kwa wafu.
Lazaro, rafiki wa Yesu alikufa na alikuwa amezikwa kaburini kwa siku nne tayari. Lakini Yesu akasema, "Lazaro, njoo huku nje!” na kumfufua kutoka kwa wafu kwa njia kubwa, akishuhudiwa na wengi. Ni muhimu zaidi kwamba maadui zake hawakukana muujiza huu. Badala yake, waliamua kumuua Yesu. “Tukimwacha aendelee hivi,” wakasema, “kila mtu atamwamini.”22
Ushahidi mkuu wa Yesu wa uungu ulikuwa ufufuo wake mwenyewe kutoka kwa wafu. Mara tano katika maisha yake, Yesu alitabiri waziwazi kwamba angekufa, na kwa njia gani maalum angeuawa, na kwamba siku tatu baadaye, baada ya kuzikwa, angefufuka kutoka kwa wafu.
Hakika huu ulikuwa mtihani mkubwa. Lilikuwa dai ambalo lilikuwa rahisi kulithibitisha. Lingetokea ama lisingetokea. Lingeweza kuthibitisha utambulisho wake uliotajwa au kuuharibu. La muhimu kwako na kwangu, kufufuka kwa Yesu kutoka kwa wafu kungethibitisha au kungetoa kauli za kucheka kama hizi:
“Mimi ndimi njia, na kweli, na uzima; mtu haji kwa Baba, ila kwa njia ya mimi.”23 “Mimi ndimi nuru ya ulimwengu. Yeye anifuataye hataishi gizani, bali atakuwa na mwanga wa uzima.”24 Kwa wale wanaomwamini, "Mimi nawapa uzima wa milele...”25
Kwa hiyo kwa maneno yake mwenyewe, anatoa uthibitisho huu, “Mwana wa Adamu anakwenda kutiwa katika mikono ya watu, nao watamwua. Na atakapouawa, baada ya siku tatu atafufuka.”26
Ikiwa Kristo alifufuka, basi yote aliyotuahidi, anaweza kuyatimiza. Inamaanisha kwamba kweli anaweza kusamehe dhambi, kutupa uzima wa milele, na kutuongoza sasa katika maisha haya. Kama Mungu, sasa tunajua jinsi Mungu alivyo na tunaweza kuitikia mwaliko wake wa kumjua yeye na upendo wake kwetu kibinafsi.
Kwa upande mwingine, ikiwa Kristo hakufufuka kutoka kwa wafu, Ukristo hauna uhalali wowote au uhalisi wowote. Yote ni ya uwongo. Yesu alikuwa mtu aliyekufa tu. Wafiadini waliokwenda kuwaimbia simba, na wamisionari wa siku hizi ambao wametoa maisha yao huku wakipeleka ujumbe huu kwa wengine, wamekuwa wapumbavu maskini waliodanganyika.
Hebu tuangalie ushahidi wa kufufuka kwa Yesu.
Kwa kuzingatia miujiza yote aliyokuwa amefanya, Yesu angeweza kuepuka msalaba kwa urahisi, lakini alichagua kutofanya hivyo.
Kabla ya kukamatwa kwake, Yesu alisema, “Nautoa uhai wangu ili niutwae tena.”27
Wakati wa kukamatwa kwake, rafiki ya Yesu Petro alijaribu kumtetea. Lakini Yesu akamwambia Petro, “Rudisha upanga wako mahali pake... Je, unafikiri kwamba siwezi kumwomba Baba yangu, naye ataniletea mara moja zaidi ya majeshi kumi na mawili ya malaika?"28 Alikuwa na aina hiyo ya nguvu mbinguni na duniani. Yesu alikwenda kwa hiari hadi kifo chake.
Kifo cha Yesu kilitokana na kuuawa hadharani msalabani, aina ya mateso na kifo cha kawaida, iliyotumiwa na serikali ya Roma kwa karne nyingi. Mashtaka dhidi ya Yesu yalikuwa kwa ajili ya kukufuru (kwa kudai kuwa yeye ni Mungu). Yesu alisema ilikuwa ni kutulipia dhambi zetu.
Yesu alichapwa kwa mjeledi wa kamba nyingi uliokuwa na ncha za chuma au mifupa iliyogawanyika. Taji ya kejeli ya miiba mirefu ilipigwa kwenye fuvu lake la kichwa. Walimlazimisha atembee hadi kwenye kilima cha kunyonga nje ya Yerusalemu. Wakamweka juu ya msalaba wa mbao, wakipigilia misumari mikono na miguu yake juu yake. Alining'inia hapo, mwishowe akafa. Alichomwa kwa mkuki ubavuni mwake ili kuthibitisha kifo chake.
Mwili wa Yesu ulichukuliwa kutoka msalabani, ukiwa umefungwa kwa nguo za kitani zilizofunikwa na manukato yenye unyevunyevu. Mwili wake uliwekwa kwenye kaburi imara la mwamba, ambapo jiwe kubwa sana lilivingirishwa chini ili kuulinda mlango.
Kila mtu alijua kwamba Yesu alisema angefufuka kutoka kwa wafu katika siku tatu. Kwa hiyo wakaweka walinzi wa askari-jeshi wa Waroma waliofundishwa kwenye kaburi hilo. Pia walibandika muhuri rasmi wa Kirumi nje ya kaburi wakitangaza kuwa ni mali ya serikali.
Licha ya hayo yote, siku tatu baadaye lile jiwe lililokuwa likiziba kaburi hapo awali lilipatikana kwenye mteremko, umbali fulani kutoka kwenye kaburi. Mwili ulikuwa umekwisha kwenda. Nguo za kaburi pekee ndizo zilipatikana kaburini, bila mwili.
Ni muhimu kutambua kwamba wakosoaji na wafuasi wa Yesu wanakubali kwamba kaburi lilikuwa tupu na mwili haukuwepo.
Maelezo ya awali yaliyosambazwa ni kwamba wanafunzi waliiba mwili wakati walinzi walikuwa wamelala. Hii inaleta maana kidogo. Huyu alikuwa ni mlinzi mzima wa askari wa Kirumi waliofunzwa sana na kulala wakiwa kazini walikuwa waadhibiwe na adhabu ya kifo.
Zaidi ya hayo, kila mmoja wa wanafunzi aliteswa na kuuawa (mmoja-mmoja na katika maeneo mbalimbali ya kijiografia) kwa ajili ya kutangaza kwamba Yesu alikuwa hai, amefufuka kutoka kwa wafu. Wanaume na wanawake watakufa kwa kile wanachoamini kuwa kweli, ingawa kinaweza kuwa cha uwongo. Walakini, hawafi kwa kile wanachojua ni uwongo. Iwapo mtu atasema ukweli, yuko kwenye kitanda chake cha kufa.
Labda mamlaka ilihamisha mwili? Hii pia ni uwezekano dhaifu. Walimsulubisha Yesu ili kuwazuia watu kumwamini. Kama wangekuwa na mwili wa Kristo, wangeweza kuutembeza katika mitaa ya Yerusalemu. Kwa kishindo kimoja wangefanikiwa kuuzima Ukristo katika utoto wake. Kwamba hawakufanya hivi kuna ushuhuda wa ukweli kwamba hawakuwa na mwili.
Nadharia nyingine ni kwamba wanawake (wa kwanza kuona kaburi tupu la Yesu) walifadhaika na kushindwa na huzuni, walikosa njia katika giza la asubuhi na kwenda kwenye kaburi lisilofaa. Katika dhiki yao walifikiri Kristo amefufuka kwa sababu kaburi lilikuwa tupu. Lakini tena, ikiwa wanawake walienda kwenye kaburi lisilofaa, kwa nini makuhani wakuu na maadui wengine wa imani hawakuenda kwenye kaburi la kulia na kutoa mwili?
Uwezekano mwingine ni kile ambacho wengine huita “nadharia ya kuzimia.” Kwa mtazamo huu, Kristo hakufa kweli. Aliripotiwa kuwa amekufa kimakosa, lakini alikuwa amezimia kutokana na uchovu, maumivu, na kupoteza damu, na katika hali ya baridi ya kaburi, alifufuka. (Mtu atalazimika kupuuza ukweli kwamba walimuchoma mkuki ubavuni ili kuthibitisha kifo chake.)
Lakini tuchukulie kwa muda kwamba Kristo alizikwa akiwa hai na akazimia. Je, yawezekana kuamini kwamba angenusurika siku tatu katika kaburi lenye unyevunyevu bila chakula au maji au uangalifu wa aina yoyote? Je, angekuwa na nguvu za kujiondoa kwenye nguo za kaburi, kusukuma jiwe zito kutoka kwenye mdomo wa kaburi, kuwashinda walinzi wa Kiroma, na kutembea maili kwa miguu ambayo ilikuwa imetobolewa kwa miiba? Pia haina maana.
Hata hivyo, si kaburi tupu ambalo liliwasadikisha wafuasi wa Yesu juu ya Uungu wake.
Hilo pekee halikuwasadikisha kwamba Yesu kweli alifufuka kutoka kwa wafu, alikuwa hai, na alikuwa Mungu. Kilichowasadikisha ni idadi ya mara ambazo Yesu alionekana, ana kwa ana, katika mwili, na kula nao, na kuzungumza nao. Maeneo tofauti, nyakati tofauti, kwa watu tofauti tofauti. Luka, mmoja wa waandishi wa injili, asema juu ya Yesu, “alijidhihirisha kwao na kutoa uthibitisho mwingi wa kusadikisha kwamba yu hai. Akawatokea kwa muda wa siku arobaini, akanena habari za ufalme wa Mungu.”29
Kuandika haya kwa kuwa maonyesho hayafai. Sababu moja ni aina mbalimbali za maeneo, nyakati, watu. Lakini pia, ili ndoto zitokee, ni lazima mtu atake sana kuamini kwamba mtu anatengeneza kitu ambacho kwa kweli hakipo.
Kwa mfano, mama aliyefiwa na mwanae anakumbuka kwamba alikuwa akirudi nyumbani kutoka shuleni saa 9:30 kila siku. Kila alasiri yeye huketi akingoja mlangoni, hadi mwishowe anamwona na kufanya mazungumzo naye. Amepoteza mawasiliano na ukweli.
Mtu anaweza kufikiri kwamba hivyo ndivyo ilivyowapata wanafunzi kuhusu ufufuo wa Yesu. Hata hivyo, kinyume chake kilifanyika. Walishawishiwa kinyume na mapenzi yao kwamba Yesu amefufuka kutoka kwa wafu.
Waandishi wote wanne wa injili wanatoa masimulizi ya Yesu kuwa hai tena kimwili. Pindi moja Yesu alipojiunga na wanafunzi, Tomaso hakuwepo. Walipomwambia Tomaso kuhusu jambo hilo, hakuamini. Alisema kwa uthabiti, “Mimi nisipoziona mikononi mwake kovu za misumari, na kutia kidole changu katika mahali pa misumari, na kutia mkono wangu katika ubavu wake, mimi sisadiki hata kidogo.”
Wiki moja baadaye, Yesu alikuja kwao tena kukiwa na Tomaso kati yao. Yesu akamwambia Tomaso, "Lete kidole chako hapa; tazama mikono yangu. Nyosha mkono wako na uutie ubavuni mwangu. Acha shaka na uamini." Tomaso akajibu, "Bwana wangu na Mungu wangu!"
Yesu akamwambia, “Wewe, kwa kuwa umeniona, umesadiki; wa heri wale wasioona, wakasadiki.”30
Kristo anatoa kusudi na mwelekeo wa maisha. “Mimi ndimi nuru ya ulimwengu,” asema. “Yeye anifuataye hatakwenda gizani kamwe, bali atakuwa na nuru ya uzima.”31
Wengi wako gizani kuhusu kusudi la maisha kwa ujumla na kuhusu maisha yao hasa. Wanapapasa kuzunguka chumba cha maisha wakitafuta swichi ya taa. Mtu yeyote ambaye amewahi kuwa katika giza, chumba kisichojulikana anajua hisia hii ya kutokuwa na usalama. Wakati mwanga unaendelea, hata hivyo, hisia ya usalama husababisha. Na ndivyo inavyokuwa wakati mtu anatoka gizani hadi kwenye nuru ya uzima ndani ya Kristo.
Marehemu Carl Gustav Jung alisema, “Uwezo wa kufikiri wa wakati wetu ni kama hamna” Tunafikiri kwamba uzoefu, mahusiano, pesa, mafanikio, umaarufu hatimaye kutoa furaha tunayotafuta. Lakini daima kuna pengo kushoto. Hawaridhishi kikamilifu. Tumeumbwa kwa ajili ya Mungu na kupata utimilifu ndani yake tu.
Yesu alisema, “Mimi ndimi mkate wa uzima. Ye yote ajaye kwangu hataona njaa, na ye yote aniaminiye hataona kiu kamwe.”32
Unaweza kuanza uhusiano wa karibu naye hivi sasa. Unaweza kuanza kumjua Mungu binafsi katika maisha haya duniani, na baada ya kifo katika umilele. Hapa kuna ahadi ya Mungu kwetu:
“Kwa maana jinsi hii Mungu aliupenda ulimwengu, hata akamtoa Mwanawe pekee, ili kila mtu amwaminiye asipotee, bali awe na uzima wa milele.”33
Yesu alichukua dhambi zetu juu yake mwenyewe, msalabani. Alichagua kupokea adhabu kwa ajili ya dhambi zetu, ili dhambi zetu zisiwe tena kizuizi kati yetu na yeye. Kwa sababu alilipia dhambi yako kikamilifu, anakupa msamaha kamili na uhusiano naye.
Hivi ndivyo unavyoweza kuanza uhusiano huo.
Yesu akasema, “Tazama, nasimama mlangoni [wa moyo wako] nabisha; mtu akiisikia sauti yangu, na kuufungua mlango, nitaingia kwake.”34
Sasa hivi unaweza kumwalika Yesu Kristo maishani mwako. Maneno sio muhimu. Jambo kuu ni kwamba unamjibu, kwa kuzingatia kile alichokufanyia, na sasa anakupa. Unaweza kumwambia kitu kama, “Yesu, ninakuamini. Asante kwa kufa msalabani kwa ajili ya dhambi zangu. Ninaomba unisamehe na uje maishani mwangu sasa hivi. Nataka kukujua na kukufuata. Asante kwa kuja katika maisha yangu na kunipa uhusiano na wewe, sasa hivi. Asante.”
Ikiwa umemuomba Yesu aje maishani mwako, tungependa kukusaidia ukue kumjua vizuri zaidi. Kwa njia yoyote ile tunayoweza kukusaidia, tafadhali jisikie huru kubofya kwenye mojawapo ya viungo vilivyo hapa chini.
► | Nilimpokea Yesu maishani mwangu (ujumbe muhimu unafuata)… |
► | Ninaweza kutaka kumuuliza Yesu maishani mwangu, tafadhali eleza hili kikamilifu zaidi… |
► | Nina swali… |
[na Paul E. Little]
Imetolewa kutoka Know Why You Believe na Paul E. Little, iliyochapishwa na Victor Books, hakimiliki (c) 1988, SP Publications, Inc., Wheaton, IL 60187. Imetumiwa kwa ruhusa.
Maelezo ya Chini: (1) Mathayo 7:29 (2) Mathayo 16:15-16 (3) Yohana 5:18 (4) Yohana 10:33 (5) Yohana 10:10 (6) Yoh 8:12 (7) Yoh 5:24 (8) Yoh 10:28 (9) Marko 14:61-64 (10) Yoh 8:19; 14:7 (11) 12:45; 14:9 (12) 12:44; 14:1 (13) Marko 9:37 (14) Yoh 15:23 (15) Yoh 5:23 (16) Yoh.10:38 (17) Yohana 8:46 (18) 1 Petro 2:22 (19) Mathayo 27:54 (20) Yohana 9:25, 32 (21) Marko 4:41 (22) Yoh 11:48 (23) Yoh 14:6 (24) Yoh 8:12 (25) Yoh 10:28 (26) Marko 9:31 (27) Yohana 10:18 (28) Mathayo 26:52,53 (29) Matendo 1:3 (30) Yohana 20:24-29 (31) Yohana 8:12 (32) Yohana 6:35 (33) Yohana 3:16 (34) Ufunuo 3:20